วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แนะนำมังกร ( Dragon )


" How to train your dragon ? "



Night Fury มังกรเพลิงนิล

          เพลิงนิล จัดเป็นมังกรที่หาพบได้ยากมาก มีลักษณะสีผิวเกร็ดที่มันวาวเป็นสีนิล มีรูปร่างเล็กแต่มีปีกที่มีขนาดกว้างมาก มังกรชนิดนี้มีความเฉลียวฉลาดมากสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆได้ไว มังกรเพลิงนิลเป็นกรที่บินได้รวดเร็วที่สุด ตามประวัติศาสตร์ของชาวไวกิ้งที่ Berk Land ไม่เคยมีชาวไวกิ้งคนไหนเคยสอยมันให้ร่วงจากท้องฟ้าขณะที่มันบินได้เลยสักคนเดียว เปรียบเหมือนปีศาจสีดำที่บินอยู่บนฟ้า เพลิงนิลสามารถพ่นไฟที่ความเร็วสูงออกจากปาก เมื่อไปกระทบกับสิ่งของเปลวไฟจะกระจายตัวระเบิดออกเป็นวงกว้าง มีความเชื่อกันว่ามังกรเพลิงนิลเป็นทายาทของปีศาลสายฟ้าอัสนี ผู้ที่จะนำมาซึ่งความหายนะทั้งปวง  


Deadly Nadder มังกรเพลิงเมฆา  

            มังกรเพลิงเมฆา หนึ่งในมังกรที่มีความแปลกประหลาดชนิดหนึ่ง มีจงอยปากแหลมค้ายๆนกแก้ว มีนิสัยรักสวยรักงามชอบการแต่งตัว มีความเป็นมิตรเข้าหาได้ง่ายพอสมควร แต่หากไปทำให้มังกรเพลิงเมฆาโกรธเมื่อไหร่ละก็ มันจะใช้หางที่เต็มไปด้วยหนามแหลมตวัดใส่ทำร้ายเอาทันที นอกจากนี้มันยังสามารถพ่นไฟได้เหมือนมังกรชนิดอื่น  มังกรเพลิงเมฆาชอบกินเนื้อไก่มากเป็นพิเศษจัดเป็นของโปรดที่ชอบมากที่สุด มีกฎข้อห้ามอยู่หนึ่งอย่างที่ควรระวังคืออย่าย่องเข้าหามังกรเพลิงเมฆาขณะหลับ ไม่เช่นมันจะฟาดหางหนามใส่เอาได้


Monstrous Nightmare มังกรพญาเพลิงพิฆาต 
     
             มังกรพญาเพลิงพิฆาต อารมย์แปรปรวนบ่อย เป็นมังกรที่ขี้โมโหง่าย เวลาโกรธร่างกายจะมีเปลวไฟลุกท่วมทั้งตัว มีส่วนที่เหมือนตะขออยู่ที่ด้านบนของปลายปีใช้สำหรับยึดจับหรือเกาะกับพื้นผนัง มังกรพญาเพลิงพิฆาตเป็นมังกรที่ถูกมองว่ามีความอันตรายสูงพวกมันส่วนมากจะถูกฆ่าตายทันทีถ้าพวกชาวไวกิ้งมาพบเห็นเข้า จัดเป็นมังกรที่ทรงพลังมากๆตัวหนึ่ง



Gronckle มังกรแหนมคึก           
          มังกรแหนมคึก มังกรชนิดนี้มีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตามบริเวณเกาะรอบนอกของ Berk Land มีร่างกายขนาดใหญ่แต่มีปีกที่สั้นมากทำให้บินได้ช้า นอกจากนี้มันยังมีส่วนของปลายหางที่เหมือนลูกตุ้มใช้หวดฟาดศัตรูได้อีกด้วย  มังกรแหนมคึกชอบกินก้อนหินก้อนใหญ่เป็นอาหาร กระเพาะของมังกรชนิดนี้สามารถย่อยก้อนหินและปล่อยขับออกมาทางปากกลายเป็นลาวาร้อนๆได้  มังกรแหนมคึกมักชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ 


Hideous Zippleback มังกรซิปสองหัว
                 มังกรซิปสองหัว มังกรที่มีรูปร่างประหลาด มันมีหัวที่ใหญ่โตถึงสองหัว แต่ละหัวก็จะมีความคิดเป็นของตัวเอง หัวหนึ่งจะคอยปล่อยแก๊สสีเขียวที่ติดไฟได้ อีกหัวจะคอยจุดระเบิดจากการกระทบของฟันในปาก เมื่อนำทั้งสองอย่างมารวมกันการโจมของมันจะกลายเป็นการพ่นเปลวไฟขนาดใหญ่เป็นแนวยาวและกว้างมากที่สุดในหมวดหมู่ของการพ่นไฟของมังกรทั้งหมด แต่เนื่องจากมังกรซิปสองหัวมีนิสัยที่ประหลาดเพราะมีสมองความคิดถึงสองส่วน ทำให้มันมักจะมึนงงกับสิ่งต่างๆและสับสนได้ง่าย ปัจจุบันมังกรซิปสองหัวถูกล่าจนเกือบจะสูญพันธ์ เนื่องจากความสับสนของมันทำให้ชาวไวกิ้งสามารถหาทางจัดการกับมันได้ไม่ยาก



 Red Death มังกรราชันย์แดง
 
            ราชันย์แดง จ้าวแห่งมังกรทั้งหลาย มีร่างกายขนาดใหญ่โตมากที่สุด มีความเชื่อกันว่าราชันย์แดงมีอายุมากกว่าสองถึงสามพันปี เป็นมังกรโบราณที่ไม่เคยมีใครพบเจอมาก่อน มันจะใช้เวลาส่วนใหญจำศีลอยู่แต่ในถ้าไม่ค่อยออกไปไหน ราชันย์แดงถือเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวและอันตรายที่สุด ด้วยร่างกายขนาดใหญข่องมันการพ่นไฟโจมตีแต่ละครั้งสามารถทำลายกองทัพเรือชาวไวกิ้งได้เป็นสิบลำ เป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่มังกรทั้งหมด ราชันย์แดงอยู่ในความกลัวของชาวไวกิ้งมาช้านานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


Changewing มังกรผลัดปีก
            มังกรผลัดปีก มังกรชนิดมีความพิเศษที่แปลกไม่เหมือนมังกรชนิดอื่น ร่างกายของมันสามารถเปลี่ยนสีผิวหนังให้กลมกลืนพลางตัวกับธรรมชาติรอบตัวได้ นอกจากนี้มังกรผลัดปีกยังสามารถพ่นกรดของเหลวที่กัดกร่อนทุกอย่างให้พังได้ โดยปกตินั้นมังกรผลัดปีกมีความเป็นมิตรสูงมากไม่ดุร้ายอย่างที่คิด แต่ถ้าหากมีใครมายุ่งกับไข่ในรังของมันเมื่อไหร่ละก็ มันจะกลายเป็นมังกรที่ดุร้ายพร้อมปกป้องรังทันที สาเหตุหลักเนื่องมาจากไข่ของมังกรผลัดปีกมีสีและแสงที่แวววาวมากทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเพรชพลอยหรืออัญมณีอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีคนมากมายพยายามที่จะแอบขโมยไข่ของมันไปขายเพื่อทำกำไร


Smothering Smokebreath มังกรลมปราณควันขโมง 

          มังกรลมปราณควันขโมง อาศัยอยู่ที่เกาะแห่งสายหมอก อยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ มันสามารถปล่อยควันออกจากเหงือกข้างๆปากเพื่อใช้ในการพลางตัวหรือขับไล่ศัตรูได้ มังกรรมควันออกล่ากันเป็นกลุ่มมันจะรวมฝูงกันแล้วปล่อยควันอำพลางออกมาเหมือนหมอกขนาดปกคลุมร่างกายเอาไว้แล้วพุ้งเข้ามาจู่โจมใส่เป้าหมาย เนื่องจากความไม่เข้าใจเพราะไม่ค่อยมีใครเห็นร่างกายที่แท้จริงของมังกรชนิดนี้ผู้คนที่พบเห็นจึงพากันเรียกหมอกกลุ่มนั้นว่าปีศาจหมอกมรณะ มังกรรมควันชอบสิ่งของที่เป็นโลหะมากมันมักจะนำโลหะที่หามาได้มาประดับไว้ในรังตลอดเวลา เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มังกรลมปราณควันขโมงโจมตีเรือขนสินค้าทีมีโลหะอยู่ภายในเรื่ออยู่บ่อยครั้ง



Whispering Death มังกรกระซิบสั่งตาย 

                มังกรกระซิบสั่งตาย มังกรชนิดนี้มีความดุร้ายมาก มีฟันคมกริบหลายชั้นอยู่ในปาก รอบๆตัวของมันก็ถูกปกคลุมไปด้วยหนามแหลมที่สามารถปล่อยตวัดออกได้เช่นเดียวกับมังกรเพลิงเมฆาแต่ถ้าใครโดนหนามแหลมๆนี้แทงเข้าไปจะมีผลทำให้สลบจากพิษที่หนามในทันที โดยทั่วไปแล้วมังกรกระซิบสั่งตายจะอาศัยอยู่ในถ้ำหรือในพื้นอุโมงใต้ดิน มันจะใช้ฟันที่คมๆและหมุนได้เหมือนใบเลื่อยของมันเจาะขุดอุโมงที่อยู่อาศัยเป็นแนวยาว เนื่องจากมังกรกระซิบสั่งตายไม่ชอบแสงแดดหรือพื้นที่ๆมีแสงสว่างมากมันจึงใช้เวลาส่วนใหญ่อาศัยอยู่แต่ในใต้ดินเท่านั้น มังกรกระซิบสั่งตายเป็นศัตรูตามธรรมชาติของมังกรเพลิงนิล มังกรทั้งสองชนิดนี้เป็นคู่ปรับกันมาช้านานตั้งแต่ในอดีต ทำให้ต้องต่อสู้กันทุกครั้งเมื่อพบเจอกันและกัน



Typhoomerang มังกรใต้ฝุ่นเพลิง
             มังกรใต้ฝุ่นเพลิง มังกรเพลิงขนาดยักษ์ ตัวใหญ่ มีขนาดปีกที่กว้าง มีเขาแหลมสองข้างที่หัว ที่มาของชื่อมังกรใต้ฝุ่นเพลิงนั้นมาจากท่าทางลักษณะการบินของมันที่ไม่เหมือนมังกรตัวอื่นโดยมันเคลื่อนที่หมุนเป็นวงกลมและระหว่างที่มันเคลื่อนที่ก็จะมีประกายไฟออกมาที่พื้นก่อนที่มันจะกระพือปีกบินขึ้นฟ้าไป มังกรใต้ฝุ่นเพลิงเป็นมังกรที่หายากมากไม่ค่อยจะมีใครที่พบเห็นมันได้บ่อยนักเนื่องจากมังกรใต้ฝุ่นเพลิงมักจะอพยพย้ายที่อยู่บ่อยหลายครั้งทำให้หาตัวได้ยาก มังกรใต้ฝุ่นเพลิงถือเป็นมังกรที่ทรงพลังตัวหนึ่งไม่ค่อยมีใครหรือมังกรตัวไหนที่อยากจะยุ่งหรือต่อสู้กับมันมากนัก


Fireworm มังกรหลอดเพลิง

           มังกรหลอดเพลิง มังตัวจิ๋วขนาดเล็ก มักอยู่รวมกันอยู่หลายตัว อาศัยอยู่ตามถ้ำหรือหลุมที่มืดๆ มังกรหลอดเพลิงไม่สามารถที่จะพ้นไฟได้ แต่มันจะใช้วิธีเร่งอุณภูมิในร่างกายให้ร้อนแทนจนไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้ๆ มังกรหลอดเพลิงเป็นมังกรขนาดเล็กชนิดเดียวที่ไม่สามารถบินได้



 Thunder Drum มังกรกลองอัสนี

              มังกรกลองอัสนี มังกรชนิดนี้อาศัยอยู่ได้ทั้งในทะเลและบนบก มีความเชื่อกันว่ามังกรกลองอัสนีมีพลังอำนาจของสายฟ้ามาจากเทพเจ้าธอร์ มังกรกลองอัสนีมีปากขนาดใหญ่ที่มีฟันอันแหลมคมดูน่ากลัว มันสามารถอ้าปากคำรามปล่อยคลื่นเสียงอันทรงพลังออกจากปากของมันเพื่อจู่โจมเป้าได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียว โดยทั่วไปมังกรกลองอัสนีมีความแข็งแกร่งมากเป็นที่หวาดกลัวของชาวประมงที่ออกเรือหาปลาอยู่กลางทะเลในอดีต   



Scauldron มังกรพญาเดือด
  
           มังกรพญาเดือด มังกรขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลลึก สามารถพ่นน้ำเดือดที่มีความร้อนสูงออกจากปากได้ ที่เขี้ยวมังกรพญาเดือดมีพิษที่ทำให้เป้าหมายที่ถูกกัดกลายเป็นอัมพาตเอาได้ แต่พิษของมังกรพญาเดือดก็สามารถนำไปสกัดเป็นยารักอาการป่วยแพ้พืชบางชนิดในอาการของมังกรตัวอื่นๆได้เช่นกัน เคยมีเรื่องเล่าโบราณของนักเดินเรือคนหนึ่งที่ว่าเขาเคยพบเห็นมังกรพญาเดือดที่มีหลายๆหัวตัวใหญ่กลางพายุในทะเล จัดเป็นมังกรที่หายากชนิดหนึ่งที่ไม่ค่อยใครพบเจอมากนัก



Terrible Terror มังกรจิ๋วจิ้ว

         มังกรจิ๋วจิ้ว มังกรแคระพันธ์ขนาดเล็กที่สุด ชอบกินปลา ไม่ค่อยมีอันตรายสักเท่าไหร่ พบได้มากตามแนวริมฝั่งบริเวณชายหาดของ Berk Land มักอยู่รวมกันเป็นกลุ่มเล็กๆสามถึงสี่ตัว เป็นที่น่ารำคาญใจของบรรดาชาวประมงทั้งหลายเพราะพวกมันชอบมาขโมยปลาที่หามาได้อยู่เป็นประจำเกือบทุกครั้ง



 Screaming Death มังกรพญากระซิบสั่งตาย

                  มังกรพญากระซิบสั่งตาย มังกรชนิดนี้เป็นสายพันธ์ใหม่ที่มีการค้นพบได้ไม่นานมานี้ เป็นมังกรที่มีนิสัยดุร้าย ชอบการทำลายและจะฆ่าทุกสิ่งที่พบเจอ หลังจากที่มันพึ่งตื่นจากการจำศีลได้ไม่นาน ด้วยความหิวและอดอาหารเป็นเวลานานจึงทำให้มันมีความดุร้ายมากเป็นพิเศษ มังกรพญากระซิบสั่งตายมีบริวาณเป็นมังกรกระซิบสั่งตายที่ตัวเล็กกว่าคอยติดตามและหาอาหรมาให้มันกินในบางเวลา มังกรพญากระซิบสั่งตายมีอำนาจในการทำลายล้างอย่างมหาศาล รูปแบบการโจมตีนั้นอาจดูคล้ายๆกับมังกรกระซิบสั่งตายทั่วไปแต่นอกจากนี้แล้ว มันยังสามารถคำรามกรีดร้องปล่อยเสียงอันทรงพลังออกจากลำคอใครก็ตามที่ได้ยินเสียงนี้จะทำให้เกิดอาการปวดแสบแก้วหูอย่างรุนแรง และการโจมตีอีกอย่างคือการยิงลูกไฟขนาดใหญ่แบบต่อเนื่องได้ถึงสิบลูกติดๆกัน ความพิเศษของมังกรชนิดนี้คือมันไม่กลัวแสงแดดเหมือนมังกรกระซิบสั่งตายตัวอื่น เรียกได้ว่าแทบไม่มีจุดอ่อนเลยทีเดียว มันไม่มีศัตรูตามธรรมชาติเพราะด้วยร่างกายขนาดใหญ่ผิดปกติรวมทั้งเหล่ามังกรกระซิบสั่งตายบริวาณของมันจำนวนมาก ทำให้มังกรชนิดไหนกล้าต่อกรกลับมันเลยสักตัวเดียว  


ที่มา : http://pantip.com/topic/31171826



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น